Friday, July 13, 2012

Cheese Top Burger

Simula nung nagkamalay ako, ang alam ko ay palaman sa tinapay ang keso.  Pero itong pinauso ng KFC o Kentucky Fried Chicken ay kakaiba - nasa labas ng tinapay ang keso!  Ang tawag nila dito ay Cheese Top Burger.  Sa totoo lang, ngayon lang ako nakakita na linagay sa labas ng tinapay ang keso.
Nung nakikita ko pa lang ito sa patalastas, nagtataka ako kung bakit hindi nila ipinalaman sa tinapay yung keso.  Pero takam na takam ako sa itsura niya sa patalastas, kasi ang ganda tingnan nung keso na parang mainit-init at malambot na yumakap sa ibabaw nung tinapay.  Parang wirdo pa rin, nasa labas ng tinapay yung keso?!?
Aaminin ko, parang nadismaya ako ng konti nung binuksan ko ang balot ng sandwich na ito kasi hindi ganito ang itsura niya sa patalastas!  Tapos nagbibitak-bitak pa yung keso kung titingnan nang malapitan.  Naaalala ko tuloy pag may kesong naiwan sa refrigerator nang matagal, tapos pagbukas mo uli sa dito, naninigas, tuyo, at nagbibitak-bitak tapos pagkagat, di na ito kasing sarap nung bagong bili pa lang ito.  Akala ko ganoon din ang keso dito sa sandwich na ito.
Sabi nga nila, "don't judge the book by its cover."  Totoo nga!  Nang kinagat at kinain ko na ito, aba, kakaiba!  Ang sarap!  Tama nga palang ilagay ang keso sa labas ng tinapay, kasi mas nalalasa ko ang keso na bumabagay dun sa dressing ng chicken fillet patty.  Sa presyong 79 piso, hindi na ito masama, may kasama pang softdrinks at fries.  Eto gasgas nang linya, pero sasabihin ko: it's a must-try :)
Salamat nga pala sa asawa ko sa pagkuha ng larawan.

No comments:

Post a Comment