Wednesday, August 22, 2012

Babycino: Cafe Antonio

Madalas kong natyetyempuhan sa HBO yung pelikulang Sex and the City 2 at pinapanood ko yun kahit ilang beses ko nang napanood yun kasi tagahanga ako ng palabas na iyon.  Hindi ko rin nalilimutan yung eksenang bumangon sa kalagitnaan ng gabi si Carrie at pumunta sa kusina para kumuha at uminom ng gatas.  Nagulat siya nang biglang sumulpot sa kusina ang kanilang "butler" o alalay para tulungan siya.  Habang pinapainit ang gatas, iminungkahi ng alalay na lagyan ng cinnamon ang gatas at pumayag naman dito si Carrie.  Mula noong una kong napanood yun, curious na ako kung ano ang lasa ng gatas na nilagyan ng cinnamon.

Nagkaroon ako ng pagkakataon nang makapunta ako sa Cafe Antonio sa Los BaƱos, Laguna.  Nakita ko sa menu nila ang Babycino at nalaman namin ng mga kasama ko mula sa barista na iyon nga daw ay gatas na may cinnamon.  Walang duda, iyon ang inorder ko.  Masarap naman siya, hindi matapang ang lasa ng cinnamon.  Hindi ko lang nasubukan kung anong lasa niya kapag dinagdagan ko ng asukal itong timpla na ito, pero malamang ito uli ang orderin ko kapag nakabalik ako doon.  Ang bili ko dito ay 70 piso.

No comments:

Post a Comment