Friday, June 22, 2012

The First Blog

Naisip kong lumikha ng blog na ito para may maitala para sa sarili ko.  Pangarap ko magkaroon ng diary na parang kay Doogie Howser, MD -- isinusulat sa computer kapag natapos na ang kanyang araw.  Gusto ko rin na maitala kung meron ba akong bagong natututunan araw-araw, o meron ba akong bagong natutuklasan.  Naisip ko ang ganitong paraan -- ang mag-post ng larawan at ikwento ang tungkol sa larawan/picture na iyon, o di kaya'y magkwento o maglahad ng saloobin ukol sa paksa ng larawan na iyon.  Bawat araw, layunin kong maglabas ng isang larawan o paksa at iyon ang aking magiging pic/pick/topic of the day.  Ako ang kumuha ng mga larawan sa blog na ito.

Ngayong 22 June 2012 ako nagsimula, at ito ang aking unang pic of the day:


Hindi kagandahan ang pagkakakuha ko dito.  Nananakbo kami sa loob ng sasakyan nung kinuha ko ang larawang ito.  "Refreshing" ang pakiramdam habang ito ang nakikita namin sa biyahe.  Papunta kami noon sa Kamay ni Hesus sa Lucban, Quezon.  Ang lugar na ito ay sa Majayjay, Laguna.  Kinunan ag larawang ito noong ika-8 ng Abril, 2012.  Mali ang petsa sa larawan kasi pag inaalis ang baterya ng camera, tumitigil din ang orasan nito.  Hindi ko naitama agad ang orasan dahil nagmamadali akong makuhanan ng larawan ang nakikita namin habang tumatakbo ang sasakyan.


No comments:

Post a Comment