Monday, July 9, 2012

Little Lamb

Nadaanan namin ito nung papalabas kami ng Manila Ocean Park.  Tamang tama kailangan naming maghapunan, at ito ang una naming nakita.  Ilang segundo rin kaming nakatigil bago pa namin talagang itinabi ang sasakyan at nag-park.  Nag-diskusyon pa kasi kami ng asawa ko kung kainan nga ba yan, o baka mahal diyan.  
Pagpasok namin sa loob, nagustuhan ko ang itsura at ang pagkaka-ilaw, tamang-tama lang.  Doon lang din namin nalaman na shabu-shabu pala siya.  Ngayon pa lang ako makakapag-shabu-shabu, pero matagal ko na itong naririnig at talagang gusto ko na rin makaranas nun. 


Ang sistema pala nila ay meron na silang pangunahing timpla ng sabaw, tapos pipili ka na lang sa menu nila kuna ano ang mga idadagdag.  sa pagkakaalala ko, ang mga pinadagdag namin dito ay tofu, beef balls, chicken balls, chinese pechay...meron pang iba, kaso nakalimutan ko :(  Tapos umorder na lang kami ng tig-iisang kanin at dalawang iced tea.  Masarap!  Hindi matapang ang lasa, at yung hagod ng mainit na sabaw, iba talaga.  Bagay talaga noon na medyo malamig kasi Disyembre.  Masaya talaga ako dahil sa wakas, nakaranas na ako ng shabu-shabu.
 Akala ko mahigit 1,000 piso ang babayaran namin.  Natuwa naman ako dahil halos 800 piso lang ang bill namin, at 4 na tao na kaming kumain.

No comments:

Post a Comment